0
Chữa trị viêm xoang sàng sau bởi râu ngô là bài thuốc Đông y hay giúp giải quyết hiệu quả dấu hiệu tắc lỗ thông ở xoang mũi và các viêm nhiễm, phù nề bởi viêm xoang làm nên.
Chữa trị viêm xoang sàng bởi râu ngô giúp cho người mắc bệnh viêm xoang sàng (cả sàng trước và sau) nhanh chóng thoát khỏi trạng thái bực bội và lấy lại sức đề kháng cho cơ thể. Là loại nguyên liệu dễ kiếm và dễ sử dụng, rau ngô có mang khá nhiều vitamin và các vi chất dưới dạng tự nhiên rất cần cho sinh hoạt của cơ thể. Rau ngô cho thấy rõ rệt vai trò của mình trong việc chữa bệnh nhiều loại căn bệnh mà vượt trội lên là công dụng chữa trị viêm xoang mũi.


Công dụng điều trị của râu ngô

Râu ngô có tính bình, vị ngọt, công dụng vào hai kinh bàng quang và thận. Trong râu ngô thấy chứa khá nhiều vitamin K, A, B1, B2, B6, H, C, vitamin PP cùng một số hoạt chất khác như saponin, axit pantothenic, flavonoid, sigmasterol,… dầu béo, chất đắng và nhiều nhân tố vi lượng khác.

Râu ngô được sử dụng trong điều trị những chứng bệnh như:

– Trị sỏi thận và tiết niệu: bắc bếp đun sôi tầm khoảng 200ml nước, cho 10g rau ngô vào, đậy kín nắp hãm liên tiếp trong 30 phút để uống. Nếu sắc lấy nước thì sử dụng 10g rau ngô cho vào nồi chứa 300ml nước rồi đun sôi bé lửa để dùng. Nước hãm và nước sắc dùng từ 20-60ml trước giờ ăn cơm khoảng 3-4 tiếng.
– Điều trị cao huyết áp: lấy nước luộc bắp uống hàng ngày 2-3 lần, mỗi lần dùng tầm khoảng 200ml là đủ. Uống tới khi áp huyết ổn định quay trở lại. Nếu dùng dưới dạng đun sắc thì lấy 30g rau ngô nấu với 300ml cho đun sắc lại còn 100ml, uống một lần duy nhất trong ngày.
– Chữa tiểu đường: mỗi ngày dùng từ 40-50g rau ngô sắc với 400ml nước uống hàng ngày. có thể phối hợp tăng cường với một số vị thuốc thiên môn, mạch môn, tri mẫu, cỏ ngọt.. để phát huy hiệu quả công dụng trị bệnh.
– Điều trị ho ra máu: dùng tầm khoảng 50g rau ngô nấu cùng với 50g đường phèn và một lượng nước vừa đủ. thường ngày dùng 2 lần vào sáng vá chiều tối . Cứ 5 ngày là 1 liệu trình.
– Điều trị viêm tắt mật, vàng da, tiểu vàng, phù thủng: dùng 40g rau ngô khô, sắc uống như nước trà kết hợp với theo dõi hiện trạng bệnh.

Điều trị viêm xoang sàng sau với rau ngô

• Nguyên liệu:

– 120g rau ngô tươi.
– 30g đương quy vĩ.

• Cách làm như sau đây:

– Rau ngô sau khi làm khô thì cắt thành từng đoạn dài tầm 1cm.
– Cho đương quy lên chảo rồi rang cùng với bơ, sau ấy cắt thành từng sợi nhỏ.
– Hai vị thuốc trên trộn lại với nhau rồi cho vào bình kín.
– Sử dụng một chiếc tẩu bé rồi bỏ thuốc vào hút như hút thuốc lá sợi.
– Hàng ngày có thể dùng tối đa từ 5-7 lần, sử dụng liên tục mỗi ngày cho tới khi các dấu hiệu của viêm xoang sàng thuyên giảm hẳn.

• Công dụng:

– Giải nhiệt, tiêu thấp.
– Hỗ trợ giảm nhanh những triệu chứng khó chịu của viêm xoang sàng.

Dù mang lại hiệu quả tức khắc nhưng Đơn thuốc này chỉ có chức năng giải quyết dấu hiệu chứ ko thể điều trị hoàn toàn viêm mũi xoang.
Bởi đó, những người có khả năng xem đây là một Bài thuốc hỗ trợ để sử dụng, kết hợp chữa bệnh theo toa thuốc được kê đơn từ thầy thuốc chuyên khoa và lưu tâm tới chế độ hoạt động hằng ngày để chứng bệnh xuất hiện phát triển khả quan hơn.

Đăng nhận xét

 
Top