1
Từ xưa tới nay, chúng ta vẫn thường biết đến gừng và hành khô là hai thực phẩm làm gia vị quen thuộc. Thế nhưng mà trên thực tế, công dụng của chúng ko chỉ có vậy mà đây còn là hai phương thuốc chữa trị cực kỳ tốt. Từ xua, mọi người đã biết áp dụng gừng hay uống trà gừng để giảm đau bụng, tăng cường tiêu hóa,….; dùng củ hành khô để giảm đau, trị vết sâu bọ cắn. bữa nay chúng tôi xin giới thiệu thêm 1 tác dụng nữa của hai thực phâm này mà ko phải ai cũng biết đó là dùng để trị căn bệnh viêm xoang mãn tính.
Theo Đông y, gừng tươi có tác dụng vào các kinh phế, tỳ, vị, thận và đại tràng, hình thành tác dụng làm ấm, chống lạnh, hồi dương, thông lạch. có thể dùng gừng để điều trị thổ tả, đau bụng, sình bụng, chân tay lạnh, mạch yếu, cảm lạnh, ho, thấp khớp bởi vì lạnh… khoảng 70% Bài thuốc đông y có vị gừng. bởi khả năng kỳ diệu của nó, người xưa có câu: “Mỗi ngày 1 lát gừng già, Lương y bất đáo gia”.


Gừng chữa bệnh viêm mũi xoang



Củ hành khô cũng là 1 vị thuốc trong Đông y được dùng để phòng và điều trị nhiều chứng bệnh. Cũng như tỏi tươi, hành khô tồn tại chức năng kháng khuẩn, tiêu diệt virut, sát trùng và điều trị viêm họng hạt cực tốt. Nhờ thế, củ hành khô cũng có chức năng chữa viêm xoang, giúp thông mũi.

Đơn thuốc trị viêm mũi xoang bằng gừng sống và hành ta được thực hiện như sau:

gừng sống và củ hành khô tồn tại công dụng cực kỳ tốt trong vấn đề chữa trị viêm xoang, chỉ nên đem giã 2 dược liệu trên lấy nước, rồi trộn đều 2 vị dùng để tra nhỏ mũi. áp dụng tra mũi thường xuyên từ 3 – 5 lần liên tục trong 2 tuần giúp cho điều trị viêm xoang rất hiệu nghiệm.

Một số lưu ý trong hỗ trợ điều trị viêm xoang bằng gưng và hành lá

  1. Ngoài vấn đề trị căn bệnh bởi thuốc, để phòng bệnh viêm xoang hiệu quả, mọi người cũng cần lưu ý đến môi trường sống sạch sẽ và chế độ sinh hoạt cho khoa học. sau đây là khẩu phần ăn thích hợp cho người mắc viêm xoang.
  2. Uống nước sôi để nguội, cần uống nhiều nước vì nước có chức năng làm cho loãng những chất nhầy và bong lớp mũi đặc tạo sự thông thoáng và dễ khạc đờm ra bên ngoài.
  3. Ăn các thực phẩm chứa chất béo omega-3 có công dụng ngăn chặn một số phản ứng viêm nhiễm tấy trên đường hô hấp như: cá hồi, cá nục, cá mòi…
  4. cung cấp vitamin C tăng cường thể trạng cho cơ thể. Thực phẩm có nhiều vitamin C như ớt chuông, cà rốt, bưởi, cóc, sơ ri, khế…
  5. Các thực phẩm từ đậu nành cung cấp canxi, khoáng tố thiết yếu cho chức năng chống dị ứng.
  6. Dùng thực phẩm ấm bổ phế âm như: Gạo nếp, củ từ, táo tàu, nhãn, đường đỏ, sữa chua.

  • Không uống nước lạnh hay nước đá vì sự khác biệt về nhiệt độ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến niêm mạc khu vực hầu họng và đường hô hấp
  • Ko nên uống sinh tố trái cây hoặc nước ép trái cây bởi đường gây ra mũi nhầy đặc lại, làm cho người bệnh càng cảm thấy tắc ngạt mũi và khó chịu hơn.
  • Tránh xa các thức ăn mà bạn dính dị ứng chẳng hạn như hải sản, thịt bò…
  • Ko nên dùng sữa và sản phẩm từ bơ, sữa
  • không nên uống bia rượu, cà phê và một số chất kích thích bởi vì có nguy cơ làm cho nhầy mũi đặc lại, dấu hiệu của chứng bệnh càng trở lên nặng hơn.
  • Không dùng nước soda bởi loại nước này thường làm cho ợ nóng, dẫn đến trào ngược khí ra khỏi dạ dày, ảnh hưởng không tốt cho người dính viêm mũi xoang.

>>>>>> Trích: http://dieutriviemxoang.vn/

Đăng nhận xét

  1. Gừng với tỏi rất hiệu quả nhé các bạn. Các bạn nên tham khảo
    ----------------
    Trần Tiếng Dũng
    Blog chia sẻ bệnh viêm xoang : Thảo dược chữa viêm xoang

    Trả lờiXóa

 
Top